Tóm tắt vụ đụng 2 máy bay ở Washington D.C hôm 30/1

Dữ liệu liên lạc từ Kiểm soát không lưu và bộ đàm của trực thăng cho thấy rằng bộ 3 trên chiếc Black Hawk biết rằng đang có máy bay dân sự trong vùng bay của họ.

Theo Geoffrey Thomas, chuyên gia hàng không và biên tập viên của 42kft.com thì chiếc Black Hawk đã không phát thông tin theo dõi trên radar để hệ thống nhận diện va chạm của những chiếc máy bay thương mại chở khách có thể phát hiện được.

tinhte-tai-nan-may-bay-reagan-3.jpg



Thông tin ban đầu cho thấy chiếc trực thăng Black Hawk đang bay dọc theo Đường số 4 (Route 4), phía bên kia bờ sông Potomac, trong khi đó chuyến bay AA5342 bay theo hướng ngược lại và cả 2 đụng trúng nhau khi gần tới sân bay DCA.

Cập nhật: TT Trump cho biết chiếc Black Hawk đã bay cao hơn trần bay tối đa cho phép là 200ft (61m) khi bay trên đường Route 4 này.

Vụ tai nạn hàng không lần này một lần nữa làm dấy lên mối lo ngại về không phận ở D.C, khi mà báo cáo của chính phủ Mỹ cho thấy chỉ trong vòng 3 năm 2017-18-19, có tới 88.000 chuyến bay trực thăng xuất hiện trong vòng 48km bán kính của dân bay Reagan, trong đó gồm có 33.000 chuyến bay của quân đội và 18.000 chuyến bay của chính quyền.

tinhte-tai-nan-may-bay-reagan-4.jpg



Reagan là sân bay quốc nội, vì vậy đường băng của nó khá ngắn. 3 đường băng của máy bay cắt nhau tạo thành hình tam giác. Có tới 90% chuyến bay được cho lên/xuống trên đường băng chính, số hiệu Runway 1/19, của sân bay Reagan. Đường băng 1/19 này là đường băng quốc nội bận rộn nhất ở Mỹ khi mỗi ngày tiếp trên 800 chuyến bay.

Trung bình mỗi tháng sân bay Reagan phục vụ 12.000 chuyến bay, thời điểm cao nhất là cuối năm 2024, thực hiện 12.314 chuyến bay. Nghĩa là đường băng chính 1/19 tiếp gần 11.000 chuyến bay mỗi tháng.
[​IMG]
Theo Reuters



Source link

Từ khoá:

Bài viết liên quan Tin công nghệ