Chào các bác, em có thắc mắc là sau khi mang lên trung tâm bảo hành (TTBH) ủy quyền của Apple, có cách nào để mình check là máy của mình vẫn hoàn toàn chưa bị can thiệp từ bên ngoài không?
Em có mang máy lên một TTBH ủy quyền (không nêu tên để tránh liên quan), và có để lại máy ở đó 1 ngày để khắc phục lỗi loa bị rè quá mức. Sau 1 ngày, người ta gọi em đến nhận lại máy. Tờ biên nhận ghi là “cài lại hệ điều hành, kiểm tra thiết bị hoạt động bình thường. Gửi trả thiết bị” (lỗi nó vẫn vậy, không được khắc phục, nói cách khác thì trường hợp của em không được công nhận là lỗi).
Tuy nhiên, em thấy mình để máy ở đó 1 thời gian và có nhiều phốt liên quan đến AASP quá, nên em muốn xác nhận xem là máy mình đã được can thiệp bên ngoài sự cho phép của Apple chưa. Muốn làm như vậy thì em có cách nào chắc chắn 100% không nhỉ, hay chỉ có cách là mang sang mấy tiệm Apple Stores bên Sing hoặc Mỹ để kiểm tra.
Em đã chạy chẩn đoán Apple Diagnostics rồi thì nó báo OK tất.
Nhưng mà những vấn đề như lỏng ốc, nhão gioăng hay các cái tương tự thì làm sao mà có thể được recorded lại trong Apple Diagnostics đâu các bác nhỉ?
Bây giờ mà giả sử như em mua Applecare+ (hiện tại em vẫn đang trong 60 ngày đầu để kích hoạt AppleCare), xong rồi đến lúc đi bảo hành nó báo là máy đã được can thiệp bên ngoài rồi từ chối bảo hành thì đúng là vừa mất tiền máy vừa mất tiền Applecare+.