Ví dụ, vụ tai nạn máy bay trên sông Hudson, New York, xảy ra ngày 15/1/2009 có thể đã gặp kết cục thảm khốc nếu như không có sự xử lý tuyệt vời của phi công, và có con sông ở đó để cơ trưởng Sully đáp xuống.
Chiếc Airbus A320, chuyến bay 1549 của hãng hàng không US Airways lúc đó đã đụng trúng ngỗng canada ngay khi vừa cất cánh, toàn bộ động cơ bị mất lực đẩy. Các phi công đã quyết định hạ cánh xuống sông Hudson ở Manhattan, toàn bộ hành khách đều an toàn sống sót.
Tương tự, vụ chiếc Airbus A321, chuyến bay 178 của Ural Airlines chở 233 người gặp nạn ở Moscow, Nga, cũng đụng trúng đàn ngỗng Canada và bị hư cả 2 động cơ. Phi công cho máy bay đáp xuống một cánh đồng bắp ở cách sân bay 5km, toàn bộ hành khách đều sống sót.
Vụ tiêu biểu thứ 3 là chiếc Boeing 747 chở hàng của Kalitta Air, chuyến bay 207, đã đụng trúng chim cắt lưng hung châu Âu khi đang cất cánh. Phi công đã hủy lệnh cất cánh nhưng chiếc máy bay vẫn trượt dài hết đường băng và gãy làm 3, may mắn là toàn bộ người trên máy bay đều sống sót.
Vị trí chim va chạm với máy bay
Số lượng chim và kích thước chim có thể làm tăng hư hại khi đụng trúng máy bay, và vị trí xảy ra va chạm cũng ảnh hưởng trực tiếp.